S

นิสสัน ลีฟ ยอดขายทะลุ 4 แสนคันทั่วโลก
สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า



นิสสัน ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ผู้นำเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีขับเคลื่อน ประกาศชัดเจนถึงความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับโลก ด้วยการทุ่มเททรัพยากร ทั้งบุคลากร งบประมาณ องค์ความรู้ ประสบการณ์ ในการวิจัยพัฒนาให้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าสามารถเกิดขึ้นได้จริง นำสู่การพัฒนายานยนต์เคลื่อนที่อัจฉริยะ ให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถยนต์ของนิสสัน


นิสสัน ลีฟ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษ (Zero Emission)

นิสสัน ลีฟ (LEAF) แปลว่า “ใบไม้” และ LEAF ก็มาจากแนวคิดพื้นฐานที่ทีมวิศวกรของ Nissan กำหนดไว้ว่าจะต้องเป็น Leading , Environmentally friendly , Affordable , Family car ซึ่งก็หมายความว่า “รถยนต์สำหรับครอบครัวที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งต้องมีราคาที่ทุกคนสามารถสัมผัสจับต้องเป็นเจ้าของได้”

ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์

ยานยนต์ที่เป็นตัวแทนของนวัตกรรมการเคลื่อนที่แห่งอนาคต

ด้วยจุดเด่นของ นิสสัน ลีฟ ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้จริง อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ปล่อยมลพิษใด ๆ ออกจากรถยนต์สู่ภายนอก จนได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมาก จากผู้บริโภคอย่างมากมาย และยังมีบทบาททางสังคม ในการสร้างความตื่นตัวและสร้างการรับรู้ถึงคุณค่าประโยชน์ในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า

นิสสัน ยังก้าวล้ำในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยการตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคต ด้วยแนวคิด “Leaf to Home” ที่สามารถเป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าจ่ายไฟคืนกลับสู่บ้าน อย่างกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นไม่นานมานี้ นิสสัน ลีฟ ได้ทำหน้าที่เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้า ให้แสงสว่างในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้ได้อีกด้วย

อนึ่ง นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ออกสู่ตลาด ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ นิสสัน ลีฟ ออกสู่ตลาด ปี พ.ศ. 2553 จนถึงปัจจุบันมียอดขายทะลุประวัติศาสตร์มากกว่า 4 แสนคันทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายมากที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน

อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยผลงานรางวัลมากมาย อาทิ

ปี 2553 รางวัล Green Car Vision Award

ปี 2554 รางวัล European Car of the Year และ รางวัล World Car of the Year

ปี 2554-2555 รางวัล Car of the Year Japan

ปี 2559 รางวัล Canadian Green Car of the Year


ติดตามข่าวสารผ่านทาง LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
Add friend ที่ ID : @Autogallerygroup

เพิ่มเพื่อน